vỏ chai oxy

Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Bà bầu có nên ăn măng hay không ?

Bà bầu có nên ăn măng không ?

·         Măng đã được các ông bà ta sử dụng từ xa xưa nó là một món ăn rất phổ biến trong bữa ăn của mọi gia đình Việt. Được rất nhiều các gia đình yên thích. Trong măng chưa hàm lượng chất xơ lớn, các loại vitamin và protein, và các loại kháng chất như canxi, phốt pho, kali… Nhưng hàm lượng kali trong măng rất phong phú. Măng không chứa nhiều chất gây béo và ít đường nên sẽ có công dụng làm kháng viêm, cải thiệt sức khỏe của mọi người và phòng chống ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ cao.
Bà bầu không nên ăn măng khi mang thai

Bà bầu không nên ăn mang khi mang thai


Ăn măng có tốt không ?

·         Mặc dù măng tốt cho sức khỏe mọi người nhưng món ăn này lại không tốt cho bà bầu vì nó có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi và bà mẹ, và một số điều tai hại hơn như ngộ độc, thậm chí sẽ dẫn tới tử vong. Và trọng thực tế đã có rất nhiều ca nhập viện vì ngộ độc măng và đối tượng là lại những bà mẹ đang mang thai. Một số chiệu trứng của ngộ độc măng mang biểu hiện như sau: nôn mửa, đau bụng, đau đầu giống như một số trạng thái ngộ độc sắn.
·         Giải thíc về những hiện tượng ngộ độc măng một số chuyên gia cho rằng: Trong măng tươi có nhiều độc tố hơn, đặc biệt hơn nữa chính là glucozit sinh acid xyanhydric khi gặp men vi sinh tiêu hóa nằm trong thành dạ dày, gặp chất axit chua, glucozit bị phân hủy và giải phóng acid xylanhydric. Và nguyên nhân không đi đâu khác chính là acid này gây nên hiện tượng ngộ độc măng.
Các triệu chứng thường thấy ở ngộ độc măng như sau: Đau đầu, buồn nôn, khó thở, tức ngực, tụt huyết áp bất thường… một số trường hợp bị nặng đã dẫn tới hiện tượng tử vong.
·         Không dừng lại ở đó các chuyên ra còn cho biết thêm độc tố cyanide trong các loại măng tươi còn ảnh hưởng tới hệ  hô hấp làm bất thường các enzyme sắt khiến cho những người ăn măng này bị thiếu oxy, vì thiếu oxy bơm lên các mạch máu nên sẽ gây ra hiện tượng thiếu máu.
·         Cho nên có thể kết luận rằng  bà mẹ khi mang bầu không nên ăn măng vì sẽ khiến thai nhi nhiểm độc. Nhưng các chuyên gia vẫn khuyên rằng bà bầu nên hạn chế ăn măng đặc biệt là măng tươi khi mang thai để đảm bảo rằng cả mẹ và bé được ăn toàn trong thời kỳ mang thai cực khổ này.

Một số lưu ý cho bà bầu khi ăn măng.

-          Để ăn măng đúng cách và ăn toàn, các mẹ nên mua măng về nhà rửa nhiều lần bằng nước sạch, sau đó đem đi luộc kỹ khoảng 2 lần mới được ăn, khi luộc mang có thể bỏ thêm ít muối. Cẩn trọng khi luộc măng nên mở vung nồi để các hơi của độc tố được thoát ra ngoài. Sử dụng đúng phương pháp này cũng đã làm giảm đáng kể các phần độc tố có trong măng rồi nhé các me.
-          Hàm lượng chất  cyanide có trong măng rất nhiều nên các mẹ cần ngâm măng bằng nước muối rửa nhiều lần và chế biến cẩn thật trước khi dùng.
-          Trong khi chế biến nên mở nắp vung để độc tố có thể thoát theo hơi nước ra ngoài. Cẩn trọng hơn nữa là không bao giờ sử dụng lại nước luộc măng vì hầu hết các chất độc còn đọng lại trong nước nên các mẹ hết sức chú ý.
-          Để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi khỏe mạnh cũng như đảm bảo cho sức khỏe các bà me thì không nên ăn măng thường xuyên, chỉ nên ăn một vài bữa trong 1 tháng, mỗi lần ăn tương đối ít và thực chất mang không tốt cho sưc khỏe bà mẹ và thai nhi.



Tags: ,

Subscribe

Donec sed odio dui. Duis mollis, est non commodo luctus, nisi erat porttitor ligula, eget lacinia odio. Duis mollis

© 2013 Thế Giới Bà Bầu. All rights reserved.
Designed by SpicyTricks