vỏ chai oxy

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Bà bầu ăn măng cụt có tốt hay không ?

Bà bầu ăn măng cụt nên hay không ?


Mọi người ai cũng biết rằng măng cụt là một loại trái cây rất được mọi người ưa chuộng, măng cụt có vị chua ngọt rất thanh khiết mà bất kỳ ai ăn một lần rồi cũng muốn ăn lần thứ hai. Măng cụt thường có nhiều vào tháng tư hàng năm. Trong loại quả măng cụt có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe các mẹ bầu, và hơn nữa mang cụt có có nhiều công dụng khác mà ít người biết tới. Và chúng ta cùng tham khảo bà bầu ăn măng cụt trong thời kỳ mang thai tốt hay không nhé !

Nhiều người cho răng tuy măng cụt là một loại trái cây rất ngon miệng nhưng lại sợ bị nóng nên lại không dám ăn mặc dù rất thèm ăn, đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm nhé các mẹ. Và bài viết dưới đây sẽ giúp các mẹ biết được những công dụng tuyệt vời mà quả măng cụt mang lại.

Những chất dinh dưỡng có trong măng cụt. Bà bầu ăn măng cụt thế nào là đúng cách ?
Các chất dinh dưỡng có trong quả măng cút có tác dụng làm tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giải tỏa cơn nóng bức vào mùa hè cho các mẹ bầu, chống lại sự căng thẳng mệt mỏi của cơ thể. Có thể nói đây là loại quả rất tốt cho các mẹ bầu cả sức khỏe và tinh thần.
Trong quả măng cụt có chứa rất nhiều những nguyên tố dinh dưỡng như: vitamin C tăng cường sức đề kháng, vitamin B1 giúp  não bộ được thư giản thoải mái, chứa nhiều chất xơ chống táo bón, bổ sung lượng sắt đề phòng thiếu máu và còn nhiều các chất dinh dưỡng khác…

Bà bầu ăn măng cụt

Bà bầu ăn măng cụt



Những công dụng tuyệt với của măng cụt. Bà bầu ăn măng cụt


Chống căng thẳng mệt mỏi, các áp lực giúp tinh thần minh mẩn sảng khoái
Trong thời gian bầu bí thì hẳn trong số các mẹ ở đây đều cảm thấy rất mệt mỏi khó chịu và hay bị căng thẳng và bị stress nghiêm trọng gây ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống. Trong những lúc căng thẳng mệt mỏi các mẹ nên ăn một vài trái măng cụt và ngồi thư giản thì hiện tượng này sẽ đẩy lùi đáng kể. Cho nên bà bầu ăn măng cụt trong khi mang thai là rất tốt, các mẹ không nên thông tin đồn đại mà lại bỏ qua một loại trái cây vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng này nhé.

Bà bầu ăn măng cụt có có tác dụng ngăn ngừa ung thư.


Các nhà nghiêm cứu đã khẳng định rằng trong quả măng cụt có chứa một số chất ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các khối u về các tế bào ung thư trong cơ thể con người, kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư vú thường gặp ở các chị em phụ nữ và nhiều căn bệnh ung thư khác trên cơ thể.

Bà bầu ăn măng cụt giúp cải thiện làn da.


Trong khi mang thai các bà bầu cũng rất hay gặp phải các bệnh liên quan về da như: mụn trứng cá, viêm da, vẩy nến … và nhiều các căn bệnh khác liên quan về da. Các mẹ có thể tận dụng vỏ măng cụt bôi ngay lên những vùng bị viêm nhiễm thì trong một thời gian ngắn sẽ được cải thiện rõ rệt, tránh không phải uống thuốc hay bôi kem vì có thể có tác dụng phụ tới thai nhi,

Ổn đinh huyết áp


Đối với những bà bầu có tiềm sử bị cao huyết áp thì măng cụt đúng là một bài thuốc cực kỳ hiệu quả cho các mẹ bầu rồi. Cao huyết áp có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm khác như: xơ vữa động mạch, đau tim và tăng khả năng bị đột quỵ. Măng cụt có chức năng điều chỉnh huyết áp ở mức vừa phải nên đối tượng bị cao huyết áp thì măng cụt rất tốt nhé các bà bầu.

Ngoài ra mang cụt còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác như: trị tiêu chảy, kiết lỵ …

Bà bầu ăn măng cụt. Cách lựa chọn măng cụt tươi ngon.


Khi các mẹ đi mua măng cụt cần chú ý những điều sau:
Lựa chọn những quả có màu sắc đỏ sẫm, cuống đang còn tươi chưa bị héo hoặc bị hư cuống. Quả to vừa phải không bị sần xùi, không quá mềm, không quá cứng. Quả măng cụt có độ mềm vừa phải, nếu mềm quá thì quả măng cụt đó có nguy cơ bị thối rất cao.




Tags: ,

0 Responses to “Bà bầu ăn măng cụt có tốt hay không ?”

Đăng nhận xét

Subscribe

Donec sed odio dui. Duis mollis, est non commodo luctus, nisi erat porttitor ligula, eget lacinia odio. Duis mollis

© 2013 Thế Giới Bà Bầu. All rights reserved.
Designed by SpicyTricks