vỏ chai oxy

Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Bà bầu có nên ăn ổi khi mang thai

Bà bầu có nên ăn ổi khi mang thai


Khi nhiều phụ nữ mang thai thường thị họ sẽ rất sợ ăn ổi trong khi lại rất thèm vì các chị em thường sợ con mình bị ghẻ. Nhiều bà mẹ rất ghiền ăn ổi nhưng sợ ảnh hưởng tới con của mình nên họ thường kiêng không ăn trong 9 tháng mang thai của mình. Nếu việc kiêng ăn ổi để tránh bị ghẻ cho bé liệu có đúng sự thật hay không hay chúng ta lại đang mắc một sai lầm trầm trọng khi bỏ qua một loại trái cay đem lại nhiều vitamin bổ dưỡng cho cơ thể.

Thực tế hiện nay với sự khoa học y tế phát triển rất mạnh rồi nhưng chưa có một nhà nghiêm cứu nào có thể chứng minh rằng ăn ổi sẽ ảnh hưởng tới cấu trúc phát da của bé sau khi sinh cả.
Thực tế thì khi thức ăn được nạp vào cơ thể thì thường chuyển hóa thành các dạng năng lượng khác để cơ thể thích hợp hấp thụ như: protein , lipit, glucid. Một điều đặc biệt hơn nữa là thai nhi được bảo vệ nghiêm ngặt trong túi ối và sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng được cơ thể chuyển hóa qua nhau thai. Cho nên bạn phải biết rằng ăn ổi thực chất không làm ảnh hưởng gì nhiều tới bé sau này, vì thế bạn thèm thì hãy cứ ăn không nên nhịn vì chính bản thân mình đang cần những chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu để mẹ và bé phát triển một cách tốt nhất.

ăn ổi khi mang thai

ăn ổi khi mang thai


Nếu bạn nghe lời các mẹ truyền tai nhau kiêng cử không nên ăn những loại trái cây này. Bạn sẽ mất 9 lợi ích dưới đây:

1.      Ăn ổi trongthời kỳ ốm ngén và mang thai sẽ giúp lượng đường trong cơ thể sẽ bình ổn và tránh các nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cho cơ thể vì vậy ổi là một loại trái cây rất tốt không hề ảnh hưởng tới mẹ và bé.

2.      Không chỉ là ngăn ngừa tiểu đường, ổi còn giữ cho huyết áp đạt vị trí thăng bằng ở mức ổn định, đây là điều kiện cần và đủ để mẹ tránh bị sẩy thai và sanh non.

3.      Ăn ổi đều đặn sẽ giúp cơ thể tang mức độ hemoglobin trong cơ thể, phòng chống hội chứng thiếu máu do cơ thể thiếu chất sắt một triệu chứng phổ biến hầu hết các mẹ bầu thường mắc phải.

4.      Cung cấp vitamin C cho cơ thể là 1 việc hết sức quan trọng khi mang thai, vừa tăng cường sức khỏe vừa phòng chống các bệnh tật cho cả mẹ và bé và nhiều các vấn đề sức khỏe khác. Một ngày ăn một trái ổi là bạn đã cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiểu cho cơ thể.

5.      Quả ổi chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa chon nên bạn ăn ổi hoàn toàn có lợi và chống sự tấn công của các vi khuẩn gây hại cho cơ thể.

6.      Loại trái cây này chưa một lượng lớn chất xơ vì vậy ổi có thể bảo vệ các mẹ khỏi nguy cơ bị trĩ và táo bón khi mang thai.

7.      Magnesium giúp giảm stress và thư giản các hệ thần kinh của cơ thể có trong trái ổi.

8.      Quả ối còn chứa một lượng rất lớn trong sự phát triển hệ thần kinh của trẻ vì chưa axit folic.
9.      Cung cấp hàm lượng canxi đủ đáp ứng cho các bà mẹ trong thời kỳ mang thai

Lưu ý khi ăn ổi


– Không nên ăn quá nhiều: Giống như các loại thực phẩm khác, dù tốt cho cơ thể như thế nào, nhưng vẫn có những tác dụng phụ nếu mẹ bầu ăn quá nhiều. Ăn nhiều ổi khi mang thai, nhất là những quả chưa gọt vỏ, mẹ bầu có nguy cơ bị tiêu chảy do tiêu thụ một lượng chất xơ quá lớn.
– Bỏ hạt ổi khi ăn: Các chuyên gia khuyến cáo những bà bầu có vấn đề về tiêu hóa không nên ăn hạt ổi, bởi chúng khó được tiêu hóa hết mà thường “đọng” lại rất lâu trong bao tử mẹ.
– Không nên ăn ổi còn xanh: Ăn ổi xanh có thể gây một số vấn đề không thoải mái, nhất là đối với những mẹ bầu có vấn đề răng miệng. Nhiều người còn bị táo bón nếu dung nạp nhiều ổi xanh nữa đấy!

Tags: ,

0 Responses to “Bà bầu có nên ăn ổi khi mang thai”

Đăng nhận xét

Subscribe

Donec sed odio dui. Duis mollis, est non commodo luctus, nisi erat porttitor ligula, eget lacinia odio. Duis mollis

© 2013 Thế Giới Bà Bầu. All rights reserved.
Designed by SpicyTricks