vỏ chai oxy

Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Ăn ốc vào thời kỳ mang thai liệu lợi hay hại cho bà bầu

Theo các lời đồn đại qua nhiều thế hệ bà bầu trong thời kỳ mang thang không nên ăn ốc vì khi sinh con ra nhiều dãi nhiều nhớt. Nhưng sự thật có đúng như vậy hay không?. Ăn ốc trong khi mang thai liệu có ảnh hưởng cho sức khỏe bà bầu hay không chúng ta cùng phân tích. Những loại thức ăn tốt cho bà bầu khi mang thai

1.       Bà bầu có nên ăn ốc. Lợi hay Hại

ăn ốc có lợi cho bà bầu

ăn ốc có lợi cho bà bầu



Trong thời kỳ mang thai các bà mẹ cần chú ý cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể đặc biệt là cung cấp 1 lượng canxi lớn cho cơ thể để thai nhi phát triển khỏe mạnh. Không những vậy canxi còn nắm vai trò thiết yếu trong quá trình hình thành xương hệ thống tim mạch và hệ thần kinh của bé. Đặc biết rất nguy hiểm khi bà bầu bị tụt canxi khi mang thai, nó có thể đem lại những hậu quả đáng tiếc mà không ai mong muốn như bị co giật, xẩy thai…

Ốc là một loài động vật có chứa một lượng canxi dồi dào phong phú cho các mẹ bầu. Khi ăn ốc các mẹ đã cung cấp hơn 1000 mg canxi cho cơ thể. Ngoài ra ốc còn cung cấp 1 lượng protein thiết yếu cho cơ thể nó đóng vai trò quan trọng trong nền móng hoạt động của con người. Đối với những mẹ bầu khi mang thai việc thừa cân là chuyện thường gặp phải vì vậy ăn ốc đối với các mẹ khi tăng cần là 1 sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy ốc chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng năng lượng ốc cung cấp cho cơ thể con người không được nhiều  các bà mẹ có thể ăn thoải mái mà không ảnh hưởng tới cân nặng của mình nhé vì khi tăng cân bạn cần cung cấp một lượng canxi rất lớn cho cơ thể để cơ thể hoạt động ổn định nhất và an toàn cho cả thai nhi nữa.

Rất nhiều bà bầu không dám đụng tới ốc vì sợ con cái sau này ít nói hay chảy dãi nhớt nhiều do các bà mẹ truyền tai nhau từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nhưng thực chất chưa có một nhà khoa học nào có thể chứng minh ăn ốc sẽ có các triệu trứng như trên cả. Điều quan trọng đáng quan tâm tới ốc là do ở các ao hồ sông suối nên ốc có thể chứa các loại trứng giun sán thì đó với là nguyên nhân đang sợ ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi. Vì vậy nên chế biến đúng cách và sạch sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì ăn ốc hoàn toàn tốt nhé các mẹ.


2.       Cách ăn ốc khi mang thai đúng cách.


Để ăn ốc an toàn hợp vệ sinh thì các mẹ nên tự chế biến ốc tại nhà nhé. Ốc nên ngâm trong nước có cắt thêm vào vài trái ớt, xã và nước gạo thì ốc sẽ tự nhả các chất cặn bạ trong cơ thể ra ngoài và loại bỏ ký sinh trùng trong ốc. Vật là ta đã có 1 nồi ốc hợp vệ sinh rồi.
Điều chú ý ở đây là phải ăn ốc đã được nấu chin kỹ, tuyệt đối không nên dùng ốc chưa chin vì điều này rất nguy hiểm.

Tuy ốc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng các mẹ không nên ăn nhiều, 1 tuần chỉ ăn 1-2 lần thôi nhé.

Những mẹ bầu bụng yếu thì cũng không nên ăn ốc vì có thể lại bị tào tháo lùa.
3.       Mách nhỏ cho các mẹ các món ăn nấu từ ốc.

Ốc dạ xào xã ớt:

ốc dạ xào xã ớt tốt cho bà bầu
ốc dạ xào xã ớt tốt cho bà bầu

Thành phần:  1-2kg ốc Dạ, chọn những con to chắc, miệng ốc dày vỏ hơi màu vàng nhé.
Gia vị gồm: Đường, muối, bột ngọt, ớt, xả, gừng, rượu, hạt tiêu bạn có thể nên nếm thêm ít lá chanh để tạo hương vị đặc biệt hơn.
Cách chế biến:
Ngâm ốc trong chiếc thau nhỏ cho 5 muổng bột gạo để ốc nhà hết chất bẩn trong cơ thể ra ngoài.
Cho dầu ăn vào chảo phi hành tỏi vàng lên rồi các bạn có thể cho ốc vào và đảo thật nhanh tay cho ốc được ngấm đều gia vị nhé. Thêm 1 chén nước vào và đậy nắp cho ốc chin trong khoảng 10 phút, mẹ nào không muốn dùng nước có thể cho thêm chút dầu ăn vào đảo luôn tay cho tới khi ốc chin. Vậy là đã có món ốc thật ngon rồi. Giờ chỉ việc thưởng thức thành quả của mình tạo ra thôi.


Ốc bươu nướng tiêu xanh:

Thành phần:

– một kg ốc bươu

– 200 g tiêu xanh

– 2 muỗng canh nước mắm nhĩ

– Gia vị muối, giấm, tuyến phố, tiêu, tỏi, ớt

– 200gr rau răm, 02 cây sả, ít lá chanh

Chế biến:

– Ngâm ốc sở hữu nước vo gạo khoảng một tiếng sau ngừng thi côngĐây để ráo.

– Luộc sơ ốc mang lá chanh và sả đạp giập. Chú ý lúc thấy ốc vừa sôi, mẹ nên tắt bếp ngay.

– Chuẩn bị nước mắm gia vị để ướp ốc: 2 muỗng canh nước mắm nhỉ, một muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh đường, 01 muổng canh giấm, ½ muỗng canh tiêu, một muỗng cà phê ớt bằm. Mẹ bầu ko nên ăn cay quá cho nên mẹ có thể gia giảm lượng ớt tùy theo.

– Ướp ốc với nước mắm gia vị và tiêu xanh khoảng 15 phút.

– Sau ngừng thi côngĐây cho ốc lên bếp nướng, khi thịt ốc vừa chín đến là có thể tiêu dùng được. không nên nướng quá lâu vì ốc sẽ cứng và không ngon.
Ăn ốc tốt cho sức khỏe bà bầu

Tags: ,

0 Responses to “Ăn ốc vào thời kỳ mang thai liệu lợi hay hại cho bà bầu”

Đăng nhận xét

Subscribe

Donec sed odio dui. Duis mollis, est non commodo luctus, nisi erat porttitor ligula, eget lacinia odio. Duis mollis

© 2013 Thế Giới Bà Bầu. All rights reserved.
Designed by SpicyTricks